" เรียนรู้เรื่องราวชีวิตของบุคคลดังจากทั่วทุกมุมโลก ที่สร้างผลกระทบต่อโลกของเรา "

Robert Pera (โรเบิร์ต เปรา) - 1 ใน 10 มหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก





Robert J. Pera หรือ Robert Pera ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอย่าง Ubiquiti Networks หนุ่มน้อยมหัสจรรย์ ผู้ก้าวขึ้นมายืนในตำแหน่งระดับมหาเศรษฐีของโลก โดยที่อายุยังไม่ถึง 40 ปี

Pera เกิดวันที่ 10 มีนาคม 1978 โดยได้รับการเลี้ยงดูใน Silicon Valley, San Francisco เค้าได้เริ่มจัดตั้งบริษัทที่ให้บริการด้านคอมพิวเตอร์ในขณะที่ยังเรียนอยู่ในระดับมัธยม ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเครือข่ายและฐานข้อมูลเพื่อธุรกิจในท้องถิ่น อีกทั้งเค้ายังเป็นนักบาสเกตบอลซึ่งเล่นให้กับทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน หลังจากจบชั้นมัธยม Pera เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ University of California , San Diego ที่นี่เขาจบการศึกษาด้านวิทยาศาสตรบัณฑิตวิศวกรรมไฟฟ้าและนิเทศศาสตรบัณฑิตในภาษาญี่ปุ่น อีกทั้งเปรายังสำเร็จการศึกษาในปริญญาโท สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าที่มีความสำคัญกับการสื่อสารแบบดิจิตอลและการออกแบบวงจรอีกด้วย


ร่วมการกับ Apple


หลังจากจบการศึกษา Pera ได้เข้าร่วมการกับ Apple โดยในขณะที่ทำงานที่แอปเปิ้ล Pera สังเกตเห็นว่าการกระจายสัญญาณของอุปกรณ์ WiFi ในบริษัทมีค่าสูงกว่าที่ FCC (Federal Communications Commission คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร) กำหนดไว้มาก โดยสามารถกระจายสัญญาณออกไปได้ไกลเป็นสิบไมล์ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ที่ไม่มีโทรศัพท์และบริษัทเคเบิลยังเข้าไปไม่ถึง เค้าจึงเสอนความคิดต่อบริษัท แต่ความคิดของเค้าก็ถูกปฎิเสธ Pera จึงตัดสินใจดำเนินการด้วยตัวของเค้าเอง เพื่อที่จะสร้างระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูง

ปีถัดมา เค้าใช้เวลาในแต่ละคืนและวันหยุดสุดสัปดาห์ในการทดสอบระบบต้นแบบในพาร์ทเมนท์ของเขา โดยช่วงต้นปี 2005 เขาก็พร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง โดยการลาออกจาก Apple และเริ่้มต้นธุรกิจของเค้า Ubiquiti Networks


Ubiquiti Networks


Pera ก่อตั่ง Ubiquiti Networks ในเดือนมีนาคม 2005 โดยใช้เพียง $30,000 ซึ่งเป็นเงินจากการออมและหนี้จากบัตรเครดิต 

Ubiquiti ผลิตภัณฑ์ที่มาจากการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในการกระจายอินเตอร์เน็ตไร้สาย ไปยังพื้นที่ที่ด้อยโอกาสเช่น พื้นที่ชนบทและตลาดเกิดใหม่ ซึ่งขาดโครงสร้างพื้นฐานในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านลู่ทางแบบดั้งเดิมเช่นสายโทรศัพท์และสายเคเบิล ภายใต้การนำของ Pera Ubiquiti Networks มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องโดย มากกว่าร้อยละ 70 ของยอดขายอยู่นอกทวีปอเมริกาเหนือและกว่า 20 ล้านอุปกรณ์ Ubiquiti ได้รับการใช้งานในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก